Cụm IV Thanh niên Huyện Thanh Trì dành chiến thắng trong hội thi “Chi đoàn tôi là số 1”

Huyện đoàn Thanh Trì: Sôi nổi, ấn tượng và lan tỏa hội thi “Chi đoàn tôi là số 1”

Tối 24/5, Huyện Đoàn Thanh Trì tổ chức Hội thi “Chi Đoàn tôi là số 1” năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023) và 62 năm ngày thành lập huyện Thanh Trì (31/5/1961-31/5/2023) nhằm đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn, nhận thức và khả năng tổ chức hoạt động của đội ngũ bí thư chi đoàn tại cơ sở; Tạo điều kiện để đội ngũ bí thư chi đoàn giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và những vấn đề cần thay đổi của bản thân, qua đó có giải pháp tự rèn luyện, tự khắc phục để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Rất vui mừng Đoàn thanh niên cụm thi đua số 4 gồm Đoàn các xã Ngọc Hồi – Liên Ninh – Tứ Hiệp – Ngũ Hiệp đã lựa chọn 4 đại diện tiêu biểu là các đồng chí bí thư chi đoàn.
1. đồng chí : Trần Đình Hoà – bí thư chi đoàn thôn Lạc Thị xã Ngọc Hồi.
2 . Đồng chí : Lưu Thị Hồng Loan – bí thư chi đoàn thôn Nội Am xã Liên Ninh.
3. Đồng chí : Nguyễn Đức Trọng – bí thư chi đoàn thôn Đồng Trì xã Tứ Hiệp.
4 . Đồng chí : Lê Thanh Tú– bí thư chi đoàn TDP TT trung đoàn 17 xã Ngũ Hiệp.
Với tài năng và lòng nhiệt huyết 4 đồng chí đã cống hiến, thể hiện xuất sắc tại các vòng thi.

Các thí sinh trải qua 4 phần thi: Chi đoàn tôi ấn tượng nhất (đã được diễn ra với hình thức xây dựng video clip giới thiệu về đơn vị của mình và được đăng tải trên trang fanpage CLB Lý luận trẻ Thanh Trì, thu hút sự quan tâm đông đảo của đoàn viên thanh niên toàn huyện và lan tỏa những thông điệp ý nghĩa của Hội thi)

Tại sân khấu, các đội thi tiếp tục trải qua 3 nội dung thi: Chi đoàn tôi tài năng nhất, Tự hào chi đoàn tôi và Chi đoàn trong tôi.

Phần thi Chi đoàn tôi tài năng nhất là phần thi hấp dẫn nhất Hội thi, các đội thi đã thể hiện năng khiếu bằng các hình thức hát, múa, kịch, với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Đoàn quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, Đoàn và tuổi trẻ, có sự tham gia của các đoàn viên thanh niên địa phương để phụ hoạ.

Phần thi Chi đoàn trong tôi, 4 thí sinh đại diện cho 4 đội thi đã trả lời các tình huống diễn ra thực tế trong công tác Đoàn và cách xử lý. Đây là những phần thi thể hiện sự hiểu biết và kinh nghiệm công tác của thí sinh, các thí sinh cũng đưa ra các phương án để giải quyết các vấn đề phát sinh, xử lý tình huống liên quan đến các nội dung về công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống, pháp luật và ý thức công dân, cách thức triển khai và giải pháp thực hiện công trình, phần việc thanh niên, công tác xây dựng Đoàn tại địa phương…

Với tinh thần nỗ lực, đoàn kết quyết tâm cao, các đội thi đã mang đến những phần thi ấn tượng, chất lượng trẻ trung, sôi động, cùng chung sức tạo nên thành công Hội thi.

Xuất sắc thể hiện năng lực của từng thành viên, 4 thí sinh đến từ Chi đoàn các xã cụm 4 (Ngọc Hồi, Liên Ninh, Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp) đã xuất sắc giành quán quân của cuộc thi, giả Nhì được trao cho đội thi Cụm 2 (Duyên Hà, Vạn Phúc, Đông Mỹ, Yên Mỹ), 2 cụm 1 và cụm 3 giành giải Ba. Ngoài ra, cụm 4 xuất sắc giành 2 giải phụ chi đoàn tôi tài năng nhất và chi đoàn trong tôi, cụm 1 giành giải phụ chi đoàn tôi ấn tượng.

Hội thi “Chi đoàn tôi là số 1” là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các cán bộ Đoàn trong toàn huyện, để trang bị kỹ năng cho các cán bộ Đoàn.

Bên cạnh đó, sân chơi này cũng tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ Đoàn trong toàn huyện trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần thúc đẩy sự phát triển của công tác Đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.

Xem thêm tại: Sôi động Hội thi “Chi đoàn tôi là số 1”

Gọi điện thoại
0388.52.8386
Chat Zalo